ประกันการเดินทาง จำเป็นไหม


วันที่เขียน 2019-07-25 17:47:56
วันที่อัพเดทล่าสุด 2019-08-01 16:39:15

ประกันการเดินทาง จำเป็นไหม

หลายคนคงคิดว่า ประกันการเดินทาง เป็นสิ่งไม่จำเป็น เนื่องจากโอกาสที่จะได้เคลมมีน้อยมาก แถมยังเห็นคนบ่นกันบ่อยๆ ว่าพอถึงเวลาเคลมแล้วยุ่งยาก หรือเคลมไม่ได้บ้าง วันนี้ Thedriverservice.com เลยขอมาแชร์กันดีกว่าว่า ประกันการเดินทาง จำเป็นต้องซื้อหรือไม่เลยขอยกตัวอย่างเหตุการณ์ที่ควรมีประกันการเดินทางติดตัวมาให้ดู ตามมาดูกันได้เลย   

ที่มารูปภาพ pixabay.com

เหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้เสมอ

แม้จะเตรียมตัวมาอย่างดี แต่เหตุไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นได้เสมอ ตัวอย่างเช่น โดนยกเลิกเที่ยวบิน เนื่องด้วยสภาพอากาศ เหตุวุ่นวายทางการเมือง หรือพื้นที่นั้นถูกประกาศให้เป็นเขตห้ามบิน กระเป๋าหาย เจ็บป่วย และอีกมากมาย ยิ่งสำหรับผู้ที่ชอบเดินทาง ซึ่งเสี่ยงต่อการประสบเหตุแบบนี้อยู่แล้ว ประกันการเดินทางยิ่งสำคัญ โดยเฉพาะหากเกิดการเจ็บป่วยระหว่างเดินทาง เพราะค่ารักษาพยาบาลในต่างประเทศนั้นแพงมาก ถ้าเกิดเหตุไม่คาดคิดล้มป่วยกะทันหันขึ้นมา คงไม่มีใครอยากแบกรับค่าใช้จ่ายที่แสนแพงแบบนั้นแน่

เดินทางไปสถานที่ที่เดินทางลำบาก

สถานที่บางแห่งที่ไป อาจมีบริการในด้านการแพทย์ไม่พร้อมเท่าที่ควร หากเจ็บป่วยขึ้นมา เราก็ไม่มั่นใจว่าจะได้รับการรักษาที่ดีพอรึไม่ ทำให้

ประกันการเดินทาง

 ที่มีบริการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยฉุกเฉินทางการแพทย์กลายเป็นสิ่งจำเป็น เพราะหากเราป่วยขึ้นมาจริงๆ เราต้องมั่นใจได้ว่าจะสามารถพาตัวเราเองกลับไปรักษาตัวในที่อื่นที่พร้อมกว่าได้

เดินทางกันเป็นครอบครัว

ครอบครัวที่วางแผนที่จะเดินไปต่างประเทศ คงไม่สนุกแน่ หากมีใครคนใดคนหนึ่งเกิดป่วยขึ้นมาก่อนการ เดินทาง ทำให้ต้องยกเลิกการเดินทาง ซึ่งประกันการเดินทางจะช่วยให้เราสามารถขอเคลมค่าบริการต่างๆ ที่เราได้จ่ายไปแล้ว แต่ยังไม่ได้ใช้บริการกลับมาได้ รับรองว่าค่าใช้จ่ายจะลดลงอีกเพียบ แถมไม่ต้องเสียเงิน แบบสูญเปล่าด้วย 

ยกเลิกตั๋วเครื่องบินหรือเที่ยวบินล่าช้า

ความคุ้มครองนี้เหมาะกับครอบครัวที่วางแผนที่จะเดินไปต่างประเทศ แต่มีคนในครอบครัวเกิดป่วยหนักขึ้นมาก่อน ทำให้ไม่สามารถเดินทางได้ต้องยกเลิกการเดินทางกะทันหัน ความคุ้มครองส่วนนี้จะช่วยชำระเงินให้กับค่าบริการต่างๆ ที่เราได้จ่ายไปแล้ว แต่ยังไม่ได้ใช้บริการได้

คุ้มครองเรื่องสุขภาพ และอุบัติเหตุ 

มีไว้เพื่อคุ้มครองในส่วนของการรักษาพยาบาลที่อาจเกิดขึ้นได้ในระหว่างการเดินทาง อย่างไรก็ตาม Thedriverservice.com ขอแนะนำว่า ตอนเลือกซื้อประกันอย่าลืมตรวจสอบว่าวงเงินคุ้มครองครอบคลุมตามความต้องการหรือไม่

ที่มารูปภาพ pixabay.com

 

บริการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยฉุกเฉิน 

สำหรับนักเดินทางที่ชอบไปสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติหรือเมืองเล็กๆ เมื่อเจ็บป่วยขั้นรุนแรง อาจไม่มีโรงพยาบาลที่มีเครื่องมือพร้อมรักษา ในส่วนนี้ หลายบริษัทประกันภัยจะช่วยประสานงานเพื่อเคลื่อนย้ายผู้ป่วยไปโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดเพื่อดำเนินการรักษา

ประกันกระเป๋าเดินทาง และทรัพย์สินในกรณีที่เสียหาย 

หากต้องไปในที่ที่แออัดวุ่นวาย ความคุ้มครองนี้จะทำให้คุณสบายใจได้ในระดับหนึ่ง เพราะหากสัมภาระ หรือทรัพย์สินถูกฉกชิง วิ่งราวขึ้นมา เราสามารถที่จะขอเคลมได้ รวมถึงหากเดินทางแล้วกระเป๋าเดินทางเกิดหาย หรือเกิดการชำรุดเสียหายจากการขนย้ายในสนามบิน ก็เคลมได้เช่นกัน

เคล็ด(ไม่)ลับ เลือกประกันการเดินทางต่างประเทศให้โดนใจ

จากข้อมูลในเบื้องต้น หลายคนอาจมีคำตอบในใจแล้วว่า “ประกันการเดินทาง จำเป็นไหม” Thedriverservice.com เลยขอฝากเทคนิคสำหรับใครที่กำลังตัดสินใจเลือกประกันการเดินทาง เพื่อให้ได้ประกันที่โดนใจ และเที่ยวได้อย่างสบายใจ

  • เปรียบเทียบความคุ้มครอง และเลือกราคาให้ได้แผนที่ตรงกับความต้องการกับการเดินทาง เช่น ต้องการวงเงินความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลสูง หรือ ต้องการเพิ่มความคุ้มครองเรื่องไฟล์ทไป-กลับ เป็นต้น
  • ซื้อประกันการเดินทางต่างประเทศจากบริษัทประกันที่เชื่อถือได้ เช่น ได้รับการรับรองและสามารถนำมายื่นขอวีซ่าเชงเก้นได้
  • เลือกซื้อประกันการเดินทางจากบริษัทประกันโดยตรง เพราะให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมมากกว่า เช่น ความคุ้มครองของสัมภาระและทรัพย์สิน หรือการยกเลิกการเดินทาง เป็นต้น เปรียบเทียบกับประกันการเดินทางที่พ่วงมากับบัตรเครดิตต่างๆ หรือ จากสายการบิน
  • อ่านรายละเอียดความคุ้มครองให้เข้าใจและครบถ้วนก่อนตัดสินใจซื้อ หากมีส่วนไหนที่ไม่มั่นใจให้ลองสอบถามกับบริษัทประกัน
  • ต้องรู้ว่าในการเคลมจำเป็นต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง ซึ่งในส่วนนี้ตอนทำประกันจะบอกรายละเอียดเอาไว้แล้ว ดังนั้น ควรเก็บเอกสารค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างการเดินทางทั้งหมดไว้ เช่น ใบเสร็จรับเงินค่าบริการต่างๆ ใบเสร็จค่ารักษาพยาบาล หรือเอกสารรับรองจากสายการบินในกรณีที่สัมภาระเสียหาย หรือเครื่องบินมีความล่าช้า เป็นต้น
  • หากเป็นคนที่ออกเดินทางไปต่างประเทศบ่อยๆ แนะนำให้ซื้อประกันการเดินทางแบบรายปี เพราะราคาจะคุ้มและสะดวกกว่า เนื่องจากไม่ต้องทำรายการซื้อทุกครั้งที่เดินทาง

เรื่องของประกันการเดินทางเป็นสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวเรา บางคนอาจมองว่าก็แค่เจ็บป่วยนิดเดียว แต่บางครั้งสถานการณ์ก็ไม่ได้เป็นอย่างที่คิด เพราะการเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ ในต่างประเทศ แต่ค่ารักษาแพงเกินคาด หรือ อาจเกิดเหตุไม่คาดฝันที่อาจต้องยกเลิกทริปราคาแพงก่อนเดินทาง หรือแม้กระทั่งยกเลิกทริปกลางคันก็มีมาแล้ว ดังนั้น เพื่อให้การเดินทางของเราราบรื่น และสามารถลุยได้อย่างสบายใจ Thedriverservice.com จึงอยากแนะนำให้ทำประกันการเดินทางก่อนออกเดินทาง และค่าเบี้ยเองก็ไม่ได้แพงอย่างที่คิด ให้เราได้รับคุ้มครองตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินออกจากบ้าน และตลอดทั้งการเดินทาง และที่สำคัญคืออย่าลืมศึกษารายละเอียดกรมธรรม์ก่อนการตัดสินใจทำประกันทุกครั้ง