กฎเหล็ก 5 ข้อ ต่อประกันรถครั้งต่อไป


วันที่เขียน 2019-07-01 21:23:44
วันที่อัพเดทล่าสุด 2019-07-08 22:55:58

 

การต่อประกันรถยนต์เป็นเรื่องที่หลายคนกังวลใจ เพราะทุกคนอยากต่อประกันรถยนต์แบบง่ายๆไม่ยุ่งยาก และคุ้มค่ามากที่สุด ซึ่งการต่อประกันรถยนต์สมัยนี้ก็มีทางเลือกให้ลูกค้ามากมาย หลายช่องทาง แล้วแต่ว่าจะถนัดรูปแบบไหน วันนี้ thedriverservice.com จึงแนะนำกฎเหล็ก 5 ข้อ สำหรับการต่อประกันรถยนต์มาฝาก เพื่อนำไปใช้ในครั้งต่อไปกัน

 

1.การต่อประกันรถยนต์ผ่านโบรกเกอร์ 

การต่อประกันรถยนต์ผ่านโบรกเกอร์ เป็นอีกวิธีหนึ่งที่นิยม เพราะการมีตัวแทนมาขายประกันให้ จะช่วยให้เรามีสิทธิเลือกและเปรียบเทียบสิทธิประโยชน์ต่างๆได้มากขึ้น จนกว่าเราจะพอใจ และเมื่อตกลงทำประกันภัยกับบริษัทไหนแล้ว ทางตัวแทนก็จะคอยประสานงานให้ทุกขั้นตอน ที่สำคัญยังได้ส่วนลด ของแถมพร้อมโปรโมชั่นดีๆอีกเพียบ 

Tips: เหตุที่โบรกเกอร์สามารถจัดการขั้นตอนยุ่งยากต่างๆได้ง่ายและรวดเร็วนั่น เป็นเพราะโบรกเกอร์สามารถต่อรองกับบริษัทประกันได้ เนื่องจากมีฐานข้อมูลลูกค้าจำนวนมาก ทำให้เราได้รับสิทธิประโยชน์ดี ๆ ที่นอกเหนือจากการซื้อผ่านบริษัทประกันโดยตรง และเวลาเกิดอุบัติเหตุ โบรกเกอร์จะเป็นคนช่วยเจรจา และเคลมประกันรถยนต์ให้กับเราได้ และยังคอยให้คำแนะนำถึงความคุ้มครองในด้านต่างๆ ตลอดจนการรับประกันด้วย 

2.ต่อประกันรถยนต์ผ่านบริษัท 

การทำประกันรถยนต์ผ่านบริษัทโดยตรง แม้จะต้องเสียเวลาเดินทางไปปรึกษากับบริษัทประกันภัยนั้น ๆ โดยตรง แต่สิ่งที่ได้คือ เราจะรู้สึกอุ่นใจขึ้นที่ได้มาซื้อประกันโดยตรงกับบริษัทเพราะสิทธิประโยชน์และเงื่อนไขต่างๆจะได้ตรงตามโปรโมชั่นและเงื่อนไขที่ได้แจ้งในสัญญา ซึ่งทางบริษัทประกันทุกแห่งก็จะคอยให้บริการลูกค้าในทุกขั้นตอนของการทำประกันเช่นกัน

Tips: การต่อประกันรถยนต์ผ่านบริษัทโดยตรง อาจทำให้เรารู้รายละเอียดเพียงแค่ช่องทางเดียว แต่อาจไม่รู้ได้ว่า อีกบริษัทอาจให้สิทธิประโยชน์และจ่ายเบี้ยประกันถูกกว่าก็ได้ ดังนั้น ก่อนทำประกันรถควรศึกษาข้อมูลมาก่อน เพื่อใช้ในการประกอบการตัดสินใจ จะได้ไม่มานั่งเสียเวลา และเสียดายเงินภายหลัง 

3.ต่อประกันผ่านทางออนไลน์ 

การต่อประกันรถยนต์ออนไลน์ เป็นทางเลือกที่ง่ายและรวดเร็วที่สุด เพราะสามารถทำได้แค่คลิกเดียว เราสามารถเลือกเว็บไซต์ที่เป็นเหมือนนายหน้าขายประกันจากบริษัทต่าง ๆ โดยก่อนทำประกันจะต้องทำการเปรียบเทียบประกันรถยนต์ของบริษัทต่าง ๆ เพื่อที่จะทราบว่าบริษัทไหนน่าเชื่อถือ เครดิตดีและให้สิทธิประโยชน์ที่คุ้มค่า ตรงกับความต้องการมากที่สุด 

Tips: ข้อดีของการต่อประกันรถยนต์ผ่านออนไลน์คือ ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปต่อประกันถึงบริษัทฯ เพียงเปิดคอมฯ พร้อมกับต่ออินเทอร์เน็ต เราก็สามารถทำการซื้อประกันได้แล้ว อย่างไรก็ตาม การต่อประกันภัยผ่านทางออนไลน์ อาจจะต้องกรอกข้อมูลเยอะสักหน่อย แต่ไม่ต้องกังวลไป เพราะจะมีเจ้าหน้าที่ของเว็บไซต์ประกันภัย คอยช่วยเหลือและให้คำแนะนำ จนสามารถซื้อประกันได้สำเร็จ หลังจากนั้น ก็รอรับหลักฐานในการซื้อประกันรถยนต์ต่างๆผ่านไปรษณีย์ได้เลย 

ที่มารูปภาพ pixabay.com

4.ต่อประกันผ่านคนรู้จัก

หากมีคนรู้จักที่ทำเกี่ยวกับประกันรถยนต์อยู่แล้ว ก็เป็นเรื่องง่ายที่จะขอให้เขาช่วยอธิบายรายละเอียดต่างๆของประกันที่เราสนใจหรือสิทธิความคุ้มครองต่างๆได้เป็นอย่างดี และการต่อประกันรถยนต์กับคนรู้จัก ก็อาจจะทำให้เราได้สิทธิพิเศษหรือโปรโมชั่นส่วนลดต่างๆเยอะกว่าคนอื่นด้วยก็ได้

Tips: การซื้อประกันภัยรถยนต์ผ่านคนรู้จัก ก็เหมือนเรารู้ข้อมูลได้แค่บริษัทเดียว จึงควรหาข้อมูลของบริษัทประกันรถยนต์นั้นๆไว้ก่อน เราจะได้เลือกที่คุ้มค่าและตรงกับความต้องการมากที่สุด แต่ถ้าอยากช่วยซื้อเพราะเห็นว่าเป็นคนรู้จักกัน ก็สามารถทำได้ เพราะข้อดีของการต่อประกันผ่านคนรู้จักคือ ทำได้ง่าย ไม่ซับซ้อนยุ่งยาก และเวลามีปัญหาอะไร ก็สามารถขอคำปรึกษาได้ทันที

5.สองข้อห้าม 

อีกข้อที่สำคัญไม่แพ้กันคือ 2 ข้อห้ามที่ไม่แนะนำให้ทำ หากจะต่อประกันรถยนต์ นั่นคือ การถามทาง Pantip หรือตามเว็บบอร์ดต่างๆ เพราะหลายคนเลือกที่จะเชื่อผู้มีประสบการณ์ที่เคยซื้อมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นพ่อ แม่ พี่ น้อง แต่เรื่องนี้ทุกคนต่างบอกเล่าจากประสบการณ์ของตนเองเท่านั้น ซึ่งเป็นการรับข้อมูลเพียงด้านเดียวและอาจไม่ตรงกับความคุ้มครองที่เราต้องการ ดังนั้น ประกันรถยนต์ที่เขารีวิวว่าดี แนะนำให้ใช้ อาจจะไม่ใช่ประกันที่ดีหรือเหมาะกับความต้องการของเราก็ได้

อีกเรื่องหนึ่งคือ การหาข้อมูลด้วยตัวเอง แน่นอนว่าเป็นเรื่องที่ดีและควรทำ แต่ในการรวบรวมข้อมูลค่าเบี้ยจากบริษัทประกันต่างๆนั้น กว่าจะทำสำเร็จ เข้าใจกฎเกณฑ์ เงื่อนไขและสิทธิประโยชน์ต่างๆได้อย่างละเอียดถี่ถ้วน คงต้องใช้เวลานาน เพราะภาษาประกันเป็นอะไรที่เข้าใจยาก ต้องหาข้อมูลมาจากหลายๆแหล่ง จนกว่าจะได้ประกันที่ถูกใจ แต่ก็ต้องแลกกับเวลาที่เสียไปอย่างมหาศาล ดังนั้น หากสนใจประกันรถยนต์แบบใด แนะนำให้จดไว้ เงื่อนไขหรือสิทธิประโยชน์อะไรที่ไม่เข้าใจ ก็ให้ไปถามกับบริษัทหรือตัวแทนประกันเพื่อความชัวร์จะดีกว่า   

หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่กำลังตัดสินใจทำประกันรถยนต์ไม่มากก็น้อย เพราะทั้ง 5 วิธีนี้ แม้จะแตกต่างกันออกไป แต่ก็เป็นวิธีที่ง่ายและไม่ซับซ้อน ลองเลือกกันดูก่อนตัดสินใจ โดยสามารถเลือกเช็ครายละเอียด เปรียบเทียบประกันภัยรถยนต์ได้ง่ายๆหรือมาสอบถามกับทาง thedriverservice.com ได้เลย